Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

download truyện Monster - Urasawa Naoki





Bộ truyện thuộc thể loại viễn tưởng,trinh thám pha lẫn tâm thần học và kinh dị như chính cái tên của nó. Bộ truyện bắt đầu được vẽ từ 1994 và hoàn tất vào tháng 12 năm 2001. Và chính nó cũng là một trong các tác phẩm nổi tiếng của Urasawa Naoki.
Mình cũng chỉ ba hoa được từng này về sự thành công của bộ truyện thôi chứ không tham khảo nhiều để nói được hơn nữa.
Dĩ nhiên là tiếp sau mình xin được giới thiệu vài nét sơ qua về nội dung truyện và mong sau khi đọc xong thì có ai đó sẽ dành ra chút chút thời gian để đọc qua bộ này:
Truyện kể về hành trình của một bác sĩ ngoại người Nhật tên là Tenma. Giỏi giang làm việc trong một bệnh viện đầu ngành sọ não, bố vợ tương là giám đốc bệnh viện, vị hôn phu đẹp... cuộc sống có vẻ sẽ là đẹp như mơ theo một cách phiến diện nào đó. Nhưng sự thật tồn tại trong cuộc sống lộng lẫy đó là sự chà đạp lên quyền lợi, sinh mạng của các cá nhân bé nhỏ khác trong xã hội. Một suy nghĩ đã lóe lên trong vị bác sĩ trẻ của chúng ta vào một đêm định mệnh: cùng một lúc tính mạng vị thị trưởng quyền cao chức trọng với một cậu bé vô ích lợi được đặt lên bàn cân của anh, Tenma. Và trong phút chốc vị bác sĩ đã quyết định đi theo con đường mà một vị bác sĩ chân chính được dạy mặc cho chỉ thị ở trên của vị giám đốc. "Không có sự khác nhau giữa các mạng người" "Các người đều sai, nghĩa vụ của người bác sĩ là cứu sống mạng người""tôi không sai" là những câu nói nghẹn ngào của vị bác sĩ trẻ khi bị sự lấm lem của tiền bạc và chính trị chà đạp lên đạo đức của chính mình. Một ngày, tin về những cái chết liên tiếp của những con người đã chà đạp lên niềm tin của anh xuất hiện, cậu bé mà anh quyết định cứu sống đêm hôm đó biến mất cùng cô chị gái song sinh của mình. Tất cả như đều có lợi cho anh và liệu đó có phải là một kết thúc đẹp như mơ về cái thiện rồi sẽ thắng cái ác.
Nhưng đó mới chỉ là sự mở đầu cho câu chuyện thực sự của vị bác sĩ Tenma 9 năm sau. Tình cờ trong một lần đuổi theo một phạm nhân đang được mình chữa trị, vị bác sĩ gặp lại câu bé trong hình hài một thanh niên trẻ với khuôn mặt thiên thần nhưng ẩn trong là cả một con "quái vật" đáng ghê rợn. Và cuộc gặp gỡ đó đã làm cho vị bác sĩ nghĩ liệu việc cứu đứa bé đó ra khỏi lưỡi hái thần chết đêm hôm đó là một quyết định đúng hay sai. Quyết tâm đi tìm ra câu trả lời và sự thật ẩn dấu trong câu chuyện của cậu bé, vị bác sĩ từ bỏ vị trí là một bác sĩ đầu ngành sọ não dấn thân vào một cuộc chiến không rõ kết thúc.
Địa điểm diễn ra câu chuyện không nằm nhiều ở Nhật Bản nữa mà tập trung ở Đức và Prague(thủ phủ của nước cộng hòa séc cũ). Theo bước chân người bác sĩ này người ta phát hiện ra mỗi con người đều ẩn chứa trong mình những mảng đen tâm hồn, những con quái vật mà bình thường không lộ mặt. Và với bộ óc thiên tài nhưng mang trái tim của địa ngục, những kẻ xấu móc ra trong các nhân vật những mảng tối nhất đó và khiến chúng che phủ đi lý trí của con người khiến cho họ rơi vào vực sâu tội ác.
Truyện bao hàm nhiều câu chuyện nhỏ, như những mắt xích trong một sợi dây, tách riêng ra thì không có liên quan nhưng khi để gần và xâu lại với nhau mới thấy các mối liên quan giữa chúng. Các bí mật được giấu kĩ đến nỗi khi bắt được nó người ta cứ ngỡ nếu bóc ra chỉ nhỏ như lòng bàn tay nhưng thực sự lại có thể đè chết cả người bóc nó.
Hơn thế đọc truyện bạn cũng thấy khá thích thú vì được biết thêm về lịch sử, các dẫn chứng được đưa ra trong truyên: sự sụp đổ của bức tường Berlin… được coi là khá chính xác; đồng thời tìm thấy trong đó kích thích,hiếu kì trong tìm hiểu về lĩnh vực tâm thần học (mà đặc biệt là lĩnh vực nghiên cứu tâm lý tội phạm ). Và hơn hết mục đích khi giới thiệu về bộ truyện này chứ không phải là bộ truyện khác là vì nó phác lên một hình ảnh đẹp của những con người bác sĩ nhưng lại không quá xa rời với thực tiễn.
Nói thêm chút về vấn đề kinh dị trong truyện:tuy không mang hình ảnh chém giết ghê rợn mà nhiều truyện kinh dị vẫn làm, không có những hình ảnh về những con quái vật dị dạng, ghê tởm,người ngoài hành tinh…những thứ đại loại như thế nhưng vẫn làm người ta có một cảm giác lạnh sống lưng khi nghĩ về. Nó đem lại cho người ta một sự ám ảnh kể cả khi đã gập cuốn truyện lại.
Cuộc hành trình của bác sĩ Tenma đã diễn ra thế nào, những ngóc ngách đen tối hay những màng màu tươi sáng trên đó của tâm hồn con người đã được tác giả hé lộ ra sao. Có lẽ phải để bạn tự mình khám phá....

[DOWNLOAD]

0 nhận xét:

Đăng nhận xét